2020-02-20 “เกษตร-วัดพระศรี” ลองวิ่ง 24 เม.ย. BTS เปิดเพิ่มอีก 4 สถานี | ไทยรัฐ

สถานีวัดพระศรีจุดเชื่อมสายสีชมพู

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 ก.พ. ณ สถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางไปตรวจความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยาย หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ต้อนรับ

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ปัจจุบันมีความคืบหน้าของงานติดตั้งระบบเดินรถทั้งโครงการอยู่ที่ร้อยละ 70 โดยในส่วนต่อขยายจากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ จำนวน 4 สถานี คือ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ระยะทาง 4.2 กิโลเมตร ขณะนี้แล้วเสร็จประมาณร้อยละ 80 จะทดลองเดินรถเสมือนจริง ตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.เป็นต้นไป เพื่อเปิดให้บริการประชาชนในช่วงต้นเดือน มิ.ย.63

นายสุรพงษ์กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมทั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และด้านบุคลากร ได้แก่ เจ้าหน้าที่สถานี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและอื่นๆ รวม 100 กว่าอัตรา เพื่อเปิดให้บริการไปสถานีวัดพระศรีมหาธาตุในเดือนมิถุนายน 2563 และสถานีคูคตภายในปี 2563 นี้ ทั้งนี้ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ เป็นสถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อ (Inter Changed Station) และเป็นสถานีร่วมกับรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ตัวสถานีจึงออกแบบให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเส้นทางโดยใช้บัตรใบเดียวในการเดินทางในรูปแบบระบบ Paid to Paid ผู้โดยสารไม่ต้องออกนอกระบบสามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ขณะนี้คืบหน้าไปแล้ว ร้อยละ 52 โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จเปิดให้บริการประชาชนได้ภายในปี 2564 นี้.

 

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/bangkok/1776018

Visitors: 210,165