2020-01-02 บีทีเอสขยายเวลานั่งฟรี ไม่มีกำหนด จากห้าแยกลาดพร้าว – ม.เกษตรฯ | ประชาชาติธุรกิจ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2562 กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดทดลองให้บริการเดินรถฟรีถึงวันที่ 2 ม.ค.2563 รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพหลโยธินฃและถนนวิภาวดีรังสิต ถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากกทม.ให้เก็บค่าโดยสารแต่อย่างใด


รายงานข่าวจากกทม.กล่าวเพิ่มเติมว่า คาดว่าสายสีเขียวต่อขยายจากห้าแยกลาดพร้าว-เกษตศาสตร์และส่วนต่อขยายช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ จะเปิดให้บริการฟรีไปจนกว่าสัญญาสัมปทานสายสีเขียวทั้งโครงการจะได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งในรายละเอียดจะมีการเก็บค่าโดยสารเริ่มต้น15บาท สูงสุด65บาทและเก็บค่าแรกเข้าครั้งเดียว

 

บีทีเอสขยายเวลานั่งฟรี ไม่มีกำหนด จากห้าแยกลาดพร้าว – ม.เกษตรฯ

สำหรับสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบนส่งมวลชนทางรางตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561- พ.ศ.2580) ของรัฐบาล ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างฯ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยได้เริ่มก่อสร้างในปี 2558


ส่วนกทม.ดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเดินรถไฟฟ้าตามมติของคณะกรรมการจัดการระบบจราจรทางบกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เรื่องการมอบหมายให้เป็นผู้บริหารจัดการเดินรถสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการและช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ปัจจุบันการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จเกือบ 100%


โดยกทม.คาดว่ามีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 100,000 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากเป็นเส้นทางที่อยู่ใกล้กับสถานที่ราชการ สถานศึกษา ศูนย์การค้า และย่านที่พักอาศัยหนาแน่น และหากเปิดเดินรถเต็มระบบจากสถานีหมอชิตถึงสถานีปลายทางคูคต ในช่วงปลายปี 2563 คาดการณ์ว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่า 200,000 เที่ยวคนต่อวัน

บีทีเอสขยายเวลานั่งฟรี ไม่มีกำหนด จากห้าแยกลาดพร้าว – ม.เกษตรฯ

 

ที่มา : https://www.prachachat.net/property/news-406984

Visitors: 210,139