2019-12-04 ‘บีทีเอส’ เปิดส่วนต่อขยายถึงม.เกษตร คนฟินรถไม่ติด ขอโปรโมชั่น ‘ตีตั๋วนั่งสั้น-นั่งยาว’ | ประชาชาติธุรกิจ

ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการไม่น้อย สำหรับรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จะเปิดเพิ่มจากห้าแยกลาดพร้าว-ม.เกษตรศาสตร์ ซึ่ง บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTSC และกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดให้นั่งฟรีถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 และคาดว่ากลางปีหน้าจะเปิดไปถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

โดยวันนี้( 4 ธ.ค.) เวลา 11.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว

หลังจากนั้นจะเปิดให้ประชาชนใช้บริการในเวลาประมาณ 13.00 น. เป็นต้นไป โดยไม่เก็บค่าโดยสารไปถึงวันที่ 2 มกราคม 2563

“น้องดรีม” นักศึกษาปริญญาโท ม.เกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ชาว ม.เกษตรฯกำลังรอรถไฟฟ้าสายสีเขียว เพราะจะทำให้การเดินทางมาเรียนหรือไปเซ็นทรัลลาดพร้าวหรือทำธุระในเมืองสะดวกขึ้น เพราะถนนพหลโยธินช่วงเช้า-เย็นรถจะติดมาก

‘บีทีเอส’ เปิดส่วนต่อขยายถึงม.เกษตร คนฟินรถไม่ติด ขอโปรโมชั่น ‘ตีตั๋วนั่งสั้น-นั่งยาว’

“เช่าคอนโดฯอยู่รามอินทรา ก็นั่งรถตู้มาเรียนที่มหา’ลัย ต่อไปเมื่อรถไฟฟ้าเปิดถึงวัดพระศรีมหาธาตุจะทำให้สะดวกยิ่งขึ้น คนถามกันเยอะ ว่าเมื่อไหร่รถไฟฟ้าจะเปิด เพราะมหา’ลัยจะมีกิจกรรมบ่อย เช่น งานเกษตรแฟร์ รับปริญญา ถ้ารถไฟฟ้าเปิดการเดินทางก็ง่ายและสบายขึ้น สามารถต่อรถไฟฟ้าใต้ดินที่สถานีลาดพร้าวไปในเมืองได้ จากเดิมต้องนั่งรถหลายต่อ”

ยิ่งมีบัตรแรบบิทก็ยิ่งสะดวกเพราะค่าโดยสารต่อเที่ยวจะถูกกว่าซื้อแบบเป็นรายเที่ยว และเวลารถเสียหรือมาช้า 30 นาทีจะได้เงินคืน ซึ่งเรื่องค่าโดยสารหากคนใช้ประจำจะคุ้มเพราะมีโปรโมชั่นบัตร 30 วัน จำกัดเที่ยว ที่ค่าโดยสารต่อเที่ยวจะถูกลง

แต่คนเดินทางใกล้อาจจะเสียค่าโดยสารแพง เคยนั่งบีทีเอสจากเซ็นทรัลลาดพร้าวไปสะพานควายราคาจะเท่ากับไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อยากให้มีโปรโมชั่นให้คนที่ไม่ใช้ประจำบ้าง เช่น บัตรโดยสาร 5 วัน ส่วน
ราคาสูงสุด 65 บาทก็รับได้ เพราะนั่งได้ไกลขึ้น

“พี่อิ๋ว” เป็นครูสอนโยคะกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีมากที่รถไฟฟ้าเปิดขยายเยอะ ๆ รถไม่ติด เดินทางง่าย ถึงที่หมายตรงเวลา เพราะสามารถเผื่อเวลาในการเดินทางได้ ส่วนใหญ่จะใช้บีทีเอส โดยนั่งแท็กซี่ไปกลับวันละ 150 บาทมาจากบ้านที่บางนามาต่อบีทีเอสที่อุดมสุขหรือบางนา เพื่อเข้าเมือง ซื้อบัตรโดยสารแบบ 15 เที่ยว ราคา 465 บาท เฉลี่ย 31 บาท/เที่ยว ส่วนต่อขยายอีก 15 บาท รวมแล้ว 46 บาท/เที่ยวก็ถือว่าถูก แต่ถ้าซื้อ 50 เที่ยวจะถูกกว่านี้ เป็นข้อดีของบีทีเอสมีโปรโมชั่นหลากหลาย

‘บีทีเอส’ เปิดส่วนต่อขยายถึงม.เกษตร คนฟินรถไม่ติด ขอโปรโมชั่น ‘ตีตั๋วนั่งสั้น-นั่งยาว’

“บัตรแรบบิทถือกว่าโอเคเลย สามารถใช้กับร้านอาหารได้ด้วย และเวลารถเสียหรือมาช้าก็ได้ค่าโดยสารคืน แต่ถ้ามีโปรโมชั่นที่หลากหลายมากกว่านี้อีกก็ยิ่งดีค่ะ ส่วนรถไฟฟ้าใต้ดินตอนนี้ไม่มีโปรโมชั่นส่วนลดอะไรให้เลย”

ถามถึงรถไฟฟ้าบีทีเอสจะเปิดถึง ม.เกษตรฯ “ครูอิ๋ว” ยังชั่งใจซึ่งทุกวันเสาร์จะไปสอนโยคะที่เซ็นทรัลรามอินทรา จะนั่งรถไฟฟ้าจากบางนาไปลงจตุจักรแล้วต่อแท็กซี่ ถ้ารถไฟฟ้าเปิดขอประเมินสถานการณ์ก่อน เพราะถนนพหลโยธินรถติดมาก

ขณะเดียวกันเพื่อประหยัดค่าเดินทางก็มองหาคอนโดฯที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า


ที่มา : https://www.prachachat.net/property/news-397603

Visitors: 210,138