2019-04-04 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการของสถานีห้าแยกลาดพร้าว

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการของสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต และตรวจพื้นที่สถานีบางซื่อ ณ บริเวณจุดเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อ

วันที่ 4 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายมานิตย์ สุธาพร ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ตรวจราชการและติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการของสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสาย สีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต พร้อมทั้งตรวจพื้นที่สถานีบางซื่อของรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน) ณ บริเวณจุดเชื่อมต่อกับสถานีกลางบางซื่อของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) โดยมี นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และคณะผู้บริหาร รฟม. ให้การต้อนรับ ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

ในการนี้ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รับฟังบรรยายสรุปความก้าวหน้าการก่อสร้างสถานีห้าแยกลาดพร้าว โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต โดยนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. ว่าปัจจุบันสถานีห้าแยกลาดพร้าวมีความก้าวหน้าร้อยละ 82.40 ซึ่ง รฟม. ได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา สัญญาที่ 1 (บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม็นต์) ดำเนินการติดตั้งวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ ภายในสถานีให้ครบถ้วน สำหรับการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้านั้น รฟม. ได้ประสานความร่วมมือกับทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการดำเนินงานติดตั้งและทดสอบระบบรถไฟฟ้า เพื่อที่จะเร่งรัดการเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าจากสถานีหมอชิต - สถานีห้าแยกลาดพร้าวได้ภายในเดือนสิงหาคม 2562 ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางให้แก่ประชาชนตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

จากนั้น นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เดินทางไปยังสถานีบางซื่อของรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสถานีกลางบางซื่อของ รฟท. เพื่อตรวจพื้นที่บริเวณจุดเชื่อมต่อระหว่าง 2 สถานีดังกล่าว ซึ่งได้ออกแบบให้มีทางเดินเชื่อมต่อกันเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยจะสามารถรองรับและเชื่อมต่อการคมนาคมได้อย่างหลากหลายรูปแบบ พร้อมกันนี้ยังนำหลักการพัฒนาพื้นที่โดยรอบศูนย์กลางคมนาคม (TOD) มาใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาพื้นที่ เพื่อพัฒนาเป็นศูนย์กลางระบบรางในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์ สามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044
--------------------------------------------------------------------------
กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ
โทร 0 2716 4044 
โทรสาร 0 2716 4019

Email : pr@mrta.co.th

Visitors: 210,160