2018-07-17 กทม.ลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงแก้ไขการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว เกี่ยวกับท่อระบายน้ำ และขอคืนพืนที่บริเวณเกาะกลาง เพื่อลดปัญหาการจราจร

วันนี้ (17 ก.ค.) เวลา 12.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดแนว ตั้งแต่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปจนถึงบริเวณตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องจากสำนักการโยธา สำนักงานเขตจตุจักร สำนักงานเขตบางเขน ผู้แทนจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย และ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ร่วมต้อนรับและให้ข้อมูล

โดยติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างส่วนต่อขยายของรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมไปบางแล้ว ซึ่งยังไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร ทั้งในเรื่องของพื้นผิวจราจร ตลอดจนทางเท้าที่ก่อสร้างเสร็จแล้วแต่ยังไม่ปรับสภาพให้กลับให้เหมือนเดิม อีกทั้งภูมิทัศน์ของไซต์งานก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นบริเวณเกาะกลางหรือริมถนน ซึ่งกรุงเทพมหานครได้ทวงถามมาโดยตลอด โดยจากการลงพื้นที่ครั้งที่แล้วเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมากรุงเทพมหานคร ได้กำหนดให้ทางผู้รับเหมาดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ แต่จากการลงพื้นที่ในวันนี้ยังพบในบ้างจุดไม่เรียบร้อยเท่าที่ควร

อีกทั้งยังพบว่า บริเวณเกาะกลางใต้ตอหม้อของทางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วผู้รับเหมา ไม่ได้คืนพื้นที่ให้กับกรุงเทพมหานคร แต่กลับทำเป็นที่เก็บอุปกรณ์หรือทำเป็นไซต์งานของผู้รับเหมาเอง อีกทั้งผู้รับเหมาไม่ได้เชื่อมต่อท่อระบายน้ำไปยังบ่อพักหรือท่อระบายน้ำ เมื่อฝนตกลงมาจะทำให้เกิดน้ำท่วมขังได้ ซึ่งทางผู้รับเหมาได้ขอขยายเวลาในการปรับปรุงอีก 2 สัปดาห์

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานคร ยังได้กำชับให้ผู้รับเหมาดำเนินการปรับพื้นผิวถนนให้เรียบร้อยก่อนคืนพื้นที่ด้วย และหากยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จตามที่ได้ขอขยายเวลา กรุงเทพมหานครมีความจำเป็นต้องพิจารณาการลงโทษ ซึ่งมาตรการลงโทษที่หนักสุดคือการให้หยุดดำเนินการก่อสร้าง

 

 

 

 

 

 

 

 
Visitors: 210,996