2017-05-31 รฟม. ชี้แจงกรณีปัญหาการปิดคืนฝาบ่อพักท่อรวบรวมน้ำเสียทำผิวจราจรเกิดการต่างระดับกับถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า บริเวณแยกรัชโยธิน3

รฟม. ชี้แจงกรณีปัญหาการปิดคืนฝาบ่อพักท่อรวบรวมน้ำเสียทำผิวจราจรเกิดการต่างระดับกับถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า บริเวณแยกรัชโยธิน
ตามที่ สื่อมวลชนได้มีการรายงานข่าวว่า เกิดเหตุดินทรุดตัวที่บริเวณพื้นผิวถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า บริเวณแยกรัชโยธินในช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด รวมทั้งมีการเผยแพร่ภาพของถนนทรุดตัวออกไปนั้น 
การรรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ในช่วงเวลากลางคืน บมจ. อิตาเลียนไทยฯ ผู้รับจ้างก่อสร้างโยธา สัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต ได้ทำการเบี่ยงการจราจรบนถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า บริเวณแยกรัชโยธิน (ฝั่งเมเจอร์รัชโยธิน) จากปกติมี 3.5 ช่องจราจร คงเหลือ 1 ช่องจราจร โดยดำเนินการเปิดฝาบ่อพักท่อรวบรวมน้ำเสีย เพื่อทำการรื้อย้ายท่อรวบรวมน้ำเสียของกรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากการก่อสร้างบ่อพักท่อรวบรวมน้ำเสียมีอุปสรรคเกิดความล่าช้า ทำให้การปิดคืนฝาท่อพักมีระยะเวลาจำกัด เนื่องจากจะต้องคืนผิวจราจรในช่วงเช้า โดยผู้รับจ้างฯ ได้ทำการปิดคืนฝาบ่อพักท่อและยกเลิกการเบี่ยงจราจรในช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 เวลา 05.30 น. ส่งผลให้การคืนผิวจราจรบริเวณดังกล่าวมีความต่างระดับกับผิวถนน และยานพาหนะที่สัญจรผ่านจำเป็นต้องชะลอความเร็ว ทำให้การจราจรหนาแน่นสะสมจนเกิดหางแถวบนถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้า ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นจึงไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาถนนทรุดตัวตามที่ปรากฏในข่าวแต่อย่างใด และภาพที่เผยแพร่ออกไปนั้น เป็นภาพของการดำเนินงานรื้อย้ายท่อรวบรวมน้ำเสีย มิใช่ภาพดินทรุดตัวเช่นกัน 
อย่างไรก็ตาม รฟม. ได้สั่งการให้ผู้รับจ้างฯ แก้ไขปัญหาโดยทันที โดยผู้รับจ้างได้นำยางมะตอยเสริมผิวการจราจรบริเวณปากบ่อพักดังกล่าวแล้ว และประชาชนสามารถใช้ถนนรัชดาภิเษกฝั่งขาเข้าได้ 3 ช่องจราจร โดยสภาพปัญหาการจราจรได้คลี่คลายในเวลา 07.45 น. และ รฟม. ขออภัยในความไม่สะดวก
---------------------------------------------
กองสื่อสารองค์กร สำนักผู้ว่าการ 
โทร 0 2716 4000 ต่อ 1720
โทรสาร 0 2716 4019 
E-mail : pr@mrta.co.th

Visitors: 210,006