23-5-59 ที่ดินราคาพุ่งสวนเศรษฐกิจ | โพสต์ทูเดย์

ราคาที่ดิน 5 เดือนแรกแรงไม่หยุด สวนเศรษฐกิจไม่ฟื้น เอเยนซีชี้เกาะสายสีเขียวโซนลำลูกกาคึกสุด

น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาเสนอขายที่ดินในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมายังขยับแรงต่อเนื่อง สวนทางภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ฟื้นตัวมากนัก คาดว่าเป็นเพราะการอนุมัติรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ของภาครัฐ ซึ่งทำให้เอกชนมีทางเลือกในการลงทุนซื้อที่ดินได้มากขึ้น ไม่กระจุกตัวเฉพาะรถไฟฟ้าเส้นทางเดิม

นายวสันต์ คงจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมเดอร์น พร็อพเพอร์ตี้ คอนซัลแตนท์ ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาที่ดินเกาะแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่เริ่มก่อสร้างแล้ว บริเวณค่อนไปทางลำลูกกา คลอง 2-6 มีความคึกคักมาก มีความต้องการซื้อสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่งผลให้ราคาที่ดินขยับขึ้นเท่าตัวแตะ 2-3 ล้านบาท/ไร่ ส่วนช่วงต้นของแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย ราคาที่ดินอยู่ในระดับสูง ขณะที่ตอนกลางเป็นที่ดินของรัฐทำให้เอกชนหันไปซื้อที่ดินตอนปลายที่ไปทางลำ ลูกกาทำให้การซื้อขายคึกคัก

นอกจากนี้ พื้นที่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีหมอชิตเริ่มได้รับความสนใจจากบริษัทต่างชาติในการหา ที่ดินพัฒนาอาคารสำนักงานหรือหาเช่าพื้นที่สำนักงานมากขึ้น เพราะเป็นทำเลที่มีศักยภาพมาก

อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/property/news/433356
Visitors: 210,164