2-5-59 ผู้ว่าฯกทม.ตรวจความคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียว | TNN24

ผู้ว่าฯกทม.ลงพท.ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

วันนี้(2 พ.ค.59) ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต โดยมีนายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่ากทม.,นพ.พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกรุงเทพมหานคร ,นายภัทรรุตน์ ทรรทานนท์ รองปลัดกทม. ,นายสัจจพงศ์ สนั่นเสียง รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยร่วมในการลงพื้นที่ในครั้ง นี้ด้วย

โดยการลงพื้นที่แบ่งออกเป็น 3 จุด ได้แก่ บริเวณถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหน้าโรงเรียนหอวัง , แยกรัชโยธินและที่ซอยสายไหม11 ซึ่งจุดนี้เป็นที่ตั้งของศูนย์ซ่อมบำรุงและศูนย์ควบคุมการเดินรถ มีพื้นที่ประมาณ 130 ไร่ นอกจากนี้ยังมีอาคารจอดแล้วจร จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณพหลโยธิน กม.25 สามารถจอดรถได้ประมาณ 1,042 คัน และบริเวณใกล้กับ สถานีตำรวจภูธรคูคต หรือสถานีสุดท้าย จุดนี้เมื่อสร้างเสร็จจะจอดรถได้ประมาณ 713 คัน

ทั้งนี้ สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว ประกอบด้วย 16 สถานี เริ่มตั้งแต่บริเวณ ส่วนต่อหมอชิต ไปสิ้นสุดที่บริเวณ สถานีตำรวจภูธรคูคต โดยในบางสถานีจะมีการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนสายอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งได้มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

สำหรับผู้พิการและประชาชนทั่วไป ได้แก่ บันไดเลื่อน ลิฟท์ ห้องน้ำและป้ายประชาสัมพันธ์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวมีระยะทางรวมทั้งสิ้น 19 กม. โดยในขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างงานโยธา โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ซึ่งหลังจากก่อสร้างเสร็จแล้ว กทม.จะเข้าดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกล ความถึงระบบอาณัติสัญญาณ ให้แล้วเสร็จ คาดว่าโครงการดังกล่าวนี้ จะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี2563

 

ที่มา http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=98730&t=news
Visitors: 210,169